หน้าเว็บ

วันพุธที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ซุปเปอร์คาร์ Lamborghini Gallardo LP 570-4 superleggera

บทพิสูตร  ของความถ้าทายของโลกในงานนวัฒกรรมยานยนต์  มอเตอร์โชว์ เป็นบทพิสูตรถึงความสำเร็จที่ได้มุ่งมั้นของทีมงานวิศวกรของบริษัทที่ได้ทุมเทแรงกายและมันสมองความคิดสร้างสรรญผลงานนวัฒกรรมยานยนต์ออกมาให้ได้ชมกัน.ผู้แทนจำหนายในไทย บริษัท นิช คาร์ เปิดตัวที่ราคาขาย 26.5  ล้านบาท...น่าสนใจ.
ข้อสังเกตุ   สปอยเลอร์ด้านหลังของตัวรถเปรียบดังบันท้ายนักร้องสาวกั้นใหญ่ ที่แฝงด้วยความนุ่มนวล ที่ต้องใช้แรงลมกดในเวลาที่ต้องการใช้ความเร็วสปีดแบบแรงสุดๆ เพื่อให้การทรงตัวได้ดีเขึ้น  และไม่ไหลลื่นออกนอกถนน...
คำอธิบายภาพ  เครื่องยนต์ของซุปเปอร์คาร์ ลัมโบกินี สปอตร์ สายพันธุ์อิตาลี เป็นเครื่องยนต์แบบ  V 10.  502  ลิตร. โครงสร้างตัวถังรถยนต์นั้นผลิตด้วยวัสดุ อะลูมิเนียม ส่วนด้านนอกจะใช้วัสดุ คาร์บอนไฟเบอร์ จึงทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเบา อยู่ที่  70  กิโลกรัม  แต่น้อยกว่าน้ำหนักของธิดาช้างมานิดหนึ่ง. 

บทแนะนำ   ซุปเปอร์คาร์สายพันธุ์อิตาลี และเป็นที่นิยมมากในหมู่นักซิ่ง และแข่งถ้าความเร็วบนท้องถนน รูปลักษณะที่สวยสะดุดตาแต่ไม่มีมายาเหมือนสาวๆ นักแสดง แต่จะแฝงด้วยความดุดัน ประสิทธีภาพและคูณภาพครับคั่น ในด้านสมรรถนะ  ใช้เครื่องยนต์  V 10.  ขนาดปริมาณ  5.2   ลิตร  570  แรงม้า  และสปีดถ้าความเร็วที่  325  กิโลเมตร / ชั่วโมง  ใช้ระบบ  Drysump  .ในการจ่ายน้ำมันหล่อลื่น ไปที่ห้องเครื่อง เกียร์นั้นมีให้เลือกได้  2  แบบ แยกเป็นเกียร์แแบธรรมดา และ  E - Gear  ขับเคลื่อนล้อหลังแบบ  Full - time  และ LSD ขับ 45 เปอร์เซ็นต์



คำอธิบายภาพ   รูปแบบแผงหน้าปัด เข็มไมล์ถูกออกแบบมาได้ลงตัวเกวัดเรืองแสงสามารถมองเห็นได้ชัดเจนในเวลากลางคืน ระบบเกียร์ของ ซุปเปอร์คาร์ Lamborghini Gallardo  LP 570-4  เป็นแบบเกียร์ธรรมดาและแบบ E - Gear  อัตราเร่ง 0 - 100  กิโลเมตร / ชั่วโมง ใช้เวลาเพียง 3.4  วินาที่และทำความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 325  กิโลเมตร/ชั่วโมง จัดอยู่ในประเภทรวดเร็วทันใจ ถ้าจะนำมาขับไปรับใครสักคน...
บทศึกษา   ความเป็นไปได้ในการทำความเร็วบนท้องถนน ถูกจัดเป็นรถที่ใช็ความเร็วได้ดี ในอัตราเร่งสูงสุดอยู่ที่ 325  กิโลเมตร/ชั่วโมง ดูจากภายนอกตัวรถถูกออกแบบมาเพื่อลดแรงเสียดทานแรงลม จึงเหมาะที่จะทำความเร็วสูงสุดได้เป็นอย่างดี โครงสร้างภายนอกใช้วัสดุ คาร์บอนไฟเบอร์  เป็นวัสดุที่ทนต่อแรงเสียดทานได้ดี มีน้ำหนักเบา...
คำอธิบายภาพ  ในบรรดารถซุปเปอร์คาร์ มักใช้คุณภาพของยางที่แตกต่างกันออกไปตามความเหมาะสมของทีมงานวิศวกรที่คำนวนออกมาว่าจะเหมาะที่จะทำความเร็วได้ขนาดไหน  สำหรับ Gallado LP 570 - 4  superleggera  เป็นรถยนต์ที่ขับเคลื่อนล้อหลัง  แบบ  Full - time และ LSD ขับ 45 เปอร์เซ็นต์  ล้อหลังขนาด  19   นิ้ว   หน้ายาง 235/352R19 pirelli. P Zera  กับ  295/302 R19  ของล้อหลัง...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น